Cả Nhà Là Đại Lão, Riêng Tôi Thì Dưỡng Lão

Tên truyện: Cả Nhà Là Đại Lão, Riêng Tôi Thì Dưỡng Lão
Tác giả: Tam Hoa Miêu
Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, Tình cảm, Cường cường, Hài hước, Tiên hiệp tu chân, Sảng văn, Xuyên việt, Hệ thống, Thị giác nữ chính, Kim bài đề cử, 1v1, HE.
Tình trạng bản gốc: 280 chương (244 chính văn + 36 ngoại truyện)
Editor: Zi
Pass: Không pass

VĂN ÁN

Trong trấn tu tiên nhỏ có một gia đình năm người bình thường đến mức không thể bình thường hơn: Cha làm đồ tể, mẹ làm bà đồng, tỷ tỷ làm ruộng, ca ca bốc vác, cả gia đình chỉ có ta là bận tối mắt tối mũi, mỗi ngày đều phải nhín thời gian ngủ của mình ra để trông chừng bốn người kia, tránh cho kết cục của cả nhà giống như trong sách, trở thành gia đình bị mang ra để so sánh với gia đình của nữ chính.
Bọn họ cho rằng bản thân che giấu rất tốt, nhưng thật ra ta đã biết tất cả ——
Cha ta là Phật Tử đang chạy trốn của chùa Phạn Âm, có công đức vô lượng, nếu không ra sức sát sinh thì sẽ lập tức phi thăng ngay, nhắc mới nhớ ta cũng phi thăng nhiều lần rồi, ta thấy chuyện này cũng không có gì ghê gớm cả.
Mẹ ta là Diêm Quân thích ăn dầm nằm dề của Quỷ Giới, tác phong làm việc vô cùng tàn nhẫn, bàn về việc đuổi quỷ thì không có ai chuyên nghiệp hơn bà ấy hết, à quên, trừ ta ra nhé, bởi vì ta không chỉ chuyên nghiệp hơn bà ấy mà tác phong cũng ‘tèn éc’ hơn rất nhiều.
【Theo nội dung trong sách viết, bọn họ đều sẽ bị cuốn theo thân phận của mình, cuối cùng quyết định kéo nhau cùng chết.】
Tỷ tỷ của ta là Boss phản diện trùng sinh, bởi vậy biết rất rõ cốt truyện, đời này tỷ ấy chỉ muốn độc ác tới cùng, mỗi lần làm chuyện xấu gì đều bảo ta hãy nhắm mắt lại, nhưng tỷ ấy đâu có ngờ ta nhắm mắt xong làm còn ác hơn tỷ ấy.
Ca ca của ta sẽ nhặt được một “lão gia gia” sau khi bị từ hôn, từ đây có khí vận nghịch thiên, nhưng huynh ấy không biết mình có “nghịch” cách mấy cũng không “nghịch” bằng ta.
【Trong sách viết, vì giúp nữ chính, ca ca đã tự tay đâm tỷ tỷ, bởi vậy sau đó cũng hối hận tự sát.】
Mà ta ——
Ta không phải nhân vật ghê gớm gì đâu, tuyệt đối không phải người đã từng xuyên qua 999 thế giới, cũng tuyệt đối không hề mang theo phần mềm hack, 100% là kiểu người không thể gánh vác bất kỳ chuyện gì, đi mấy bước đã thở không ra hơi, ước mơ là ăn rồi ngủ, tỉnh dậy thì mua cái này sắm cái kia, làm một con báo vô dụng nhất, hưởng thụ quá trình dưỡng lão sung sướng nhất.
【Sách ghi rằng, câu chuyện vừa bắt đầu thì ta đã chết non, thậm chí còn chưa kịp già để dưỡng lão.】
Ta: Ủa alo???
Ta tới đây là để hưởng thụ kỳ dưỡng lão mà, mọi người ơi, mau dốc sức tiến về phía trước đi chứ!
——
[ Nhật ký của cả nhà ]
Cha: Hình như Nhị Nha kế thừa tuệ căn không chút tì vết của ta, là một hạt giống tốt để trở thành Phật Tử.
Mẹ: Tác phong làm việc của bảo bối thật tàn nhẫn, không xưng bá Quỷ Giới thì quá đáng tiếc.
Tỷ tỷ: Tiểu Khả à, tỷ tỷ tình nguyện để hai bàn tay của mình nhuốm đầy máu tươi, chỉ mong muội có thể được sống một cuộc đời bình yên vô lo vô nghĩ.
Ca ca: Pháp bảo mà huynh nhặt về sắp hết chỗ chứa rồi, hy vọng muội có thể ăn xài phung phí nhiều hơn một chút.
Ta: Không được đâu cha, không được đâu mẹ, được nha tỷ tỷ, được nha ca ca.
——
Tóm tắt: Truyện hài vô tri về một con cá mặn vui sướng nằm yên hưởng thụ.
Tổng quát: Quan tâm người nhà nhiều hơn, nhiệt tình yêu quý cuộc sống của mình.

=> DÀNH CHO CÁC BẠN ĐỌC TRÊN WATTPAD <=

MỤC LỤC

Chương 1: Bị từ hôn – “Đặc sản” của Long Ngạo Thiên

Bình luận về bài viết này